Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ phụ nữ không ngừng học hỏi

09:08, 20/08/2021

Đang làm nhân viên văn thư - lưu trữ tại Trường tiểu học Suối Nho, năm 2009, chị Nguyễn Thị Bảo Yến bén duyên công tác Hội với vai trò Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Suối Nho, H.Định Quán. Hiện tại chị giữ cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã.

Đang làm nhân viên văn thư - lưu trữ tại Trường tiểu học Suối Nho, năm 2009, chị Nguyễn Thị Bảo Yến bén duyên công tác Hội với vai trò Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Suối Nho, H.Định Quán. Hiện tại chị giữ cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã.

Chị Nguyễn Thị Bảo Yến (bìa phải) chụp hình lưu niệm cùng với  đồng nghiệp tại Đại hội Đảng bộ H.Định Quán nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chị Nguyễn Thị Bảo Yến (bìa phải) chụp hình lưu niệm cùng với đồng nghiệp tại Đại hội Đảng bộ H.Định Quán nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Nhân vật cung cấp

12 năm gắn bó với công tác Hội, chị Bảo Yến phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân, làm tốt vai trò của một người đảng viên và đặc biệt là không phụ sự tín nhiệm của hội viên phụ nữ.

* Không ngừng học hỏi

Chị Bảo Yến cho biết, chuyển từ công việc văn thư - lưu trữ sang làm Phó chủ tịch Hội LHPN xã Suối Nho khi mới 21 tuổi,  không chỉ trẻ về tuổi đời mà còn non cả về trình độ, kinh nghiệm, nên để làm tốt nhiệm vụ được giao, chị không ngừng vượt khó vươn lên trong học tập, công tác.

Theo chị Bảo Yến, sau khi nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội LHPN xã được một thời gian, chị được cấp ủy, chính quyền xã Suối Nho tạo điều kiện đi học tại Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tại TP.HCM. Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất với chị, bởi ngày chị nhập học, 2 con trai sinh đôi của chị mới hơn 8 tháng tuổi. Trong khi đó, thời gian học tập trung theo đợt, mỗi đợt 1 tháng nên lúc nhận giấy báo nhập học chị Bảo Yến lo lắng không yên.

Với sự nỗ lực của bản thân, sự chung tay góp sức của đội ngũ chi hội trưởng chi hội phụ nữ các ấp, từ năm 2016 đến nay, năm nào Hội LHPN xã Suối Nho cũng là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân chị Nguyễn Thị Bảo Yến 4 năm liên tiếp được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhờ có sự động viên của Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Nho lúc bấy giờ và đặc biệt là sự hỗ trợ của gia đình đảm bảo việc chăm sóc 2 con nên chị Bảo Yến mới yên tâm nhập học. Quãng đường đi học từ Định Quán lên TP.HCM khá xa, không thể đi về trong ngày nên thường cuối tuần chị mới có thời gian về nhà thăm con. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ học tập, trong thời gian đi học tập trung, có những công việc của Hội mà Chủ tịch Hội LHPN xã cần sự hỗ trợ xử lý chị vẫn tranh thủ đem theo để làm.

Chẳng hạn như năm 2011 là năm diễn ra đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, trong đó có đại hội đại biểu phụ nữ cơ sở. Thời điểm ấy, Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Nho chuẩn bị đến kỳ sinh nở nên công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ xã cần có chị Bảo Yến hỗ trợ. Không nề hà khó khăn, chị nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của tổ chức Hội cấp trên về quy trình tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cơ sở và tiến hành chuẩn bị từng bước một. Bên cạnh đó, chị cũng học hỏi thêm kinh nghiệm của cán bộ Hội cơ sở trong và ngoài huyện, trực tiếp hỏi cán bộ Hội LHPN huyện khi gặp phải những khó khăn, vướng mắc. Nhờ vậy, Đại hội Đại biểu phụ nữ xã Suối Nho nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra suôn sẻ.

Với sự nỗ lực của chị trong suốt 4 năm vừa làm, vừa học, năm 2013, sau khi tốt nghiệp, chị Bảo Yến vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 2016, tại Đại hội Đại biểu phụ nữ xã Suối Nho nhiệm kỳ 2016-2021, chị Bảo Yến được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã cho đến nay. 12 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ nhưng chị Bảo Yến chưa bao giờ thôi học hỏi, cập nhật kiến thức mới. Chị Bảo Yến cho hay, mỗi một nhiệm kỳ, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ lại có những điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp với thực tiễn và nhu cầu ngày càng cao của hội viên phụ nữ. Vì vậy, để có thể làm tốt các nhiệm vụ, không có cách nào khác là phải nghiên cứu, học hỏi.

* Tạo chuyển biến trong công tác Hội

Nhằm tạo chuyển biến trong công tác Hội, chị Bảo Yến lựa chọn những nội dung quan trọng để tập trung triển khai, trong đó có công tác phát triển hội viên. Bản thân chị đã cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã thường xuyên sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên và các tầng lớp phụ nữ. Từ đó, đề ra các chương trình, hoạt động phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng phụ nữ. Hằng tháng, trong các cuộc họp ban chấp hành, vấn đề phát triển hội viên cũng được chị đưa ra để thảo luận nhằm kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Để thu hút hội viên tự nguyện tham gia tổ chức Hội, với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Bảo Yến đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Trong đó, chị đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống hội viên phụ nữ, nhất là hội viên phụ nữ nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội, các tổ tiết kiệm, tổ phụ nữ tương trợ, nguồn quỹ của các chi, tổ hội, CLB… đã giúp 100% hộ nghèo, hộ khó khăn do phụ nữ làm chủ vay vốn sản xuất, kinh doanh. Kết quả, từ 47 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ từ đầu nhiệm kỳ, đến nay xã chỉ còn một hộ nghèo do phụ nữ làm chủ.

Song song đó, chị còn triển khai cho các chi hội duy trì hoạt động thăm hỏi cán bộ, hội viên ốm đau, hoạn nạn; vận động học bổng, hỗ trợ mái ấm tình thương, sửa nhà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong các đợt dịch Covid-19 bùng phát, chị đã cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã vận động, tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, quà cho các hộ gia đình bán vé số và những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh... Với cách làm này, đến nay Hội LHPN xã đã vận động được gần 3 ngàn phụ nữ tham gia tổ chức Hội.

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều