Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để tái diễn cảnh lấn đường làm 'xưởng'

10:09, 11/09/2019

Nhiều năm nay, gần 20 hộ dân thuộc tổ 8, KP.8B, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) bức xúc vì ông Trịnh Văn Định lấn đường đi chung làm nơi sửa chữa, tân trang xe cộ, máy móc.

Nhiều năm nay, gần 20 hộ dân thuộc tổ 8, KP.8B, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) bức xúc vì ông Trịnh Văn Định lấn đường đi chung làm nơi sửa chữa, tân trang xe cộ, máy móc.

Khi xưởng của ông Trịnh Văn Định nhập hàng là con đường trong khu dân cư tổ 8, KP.8B, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) bị chắn ngang nhiều giờ (ảnh chụp chiều ngày 9-9). Ảnh:  M. Thành
Khi xưởng của ông Trịnh Văn Định nhập hàng là con đường trong khu dân cư tổ 8, KP.8B, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) bị chắn ngang nhiều giờ (ảnh chụp chiều ngày 9-9). Ảnh: M. Thành

Cơ sở của ông Định chuyên thu gom xe cộ, máy móc cũ về sửa chữa, tân trang. Ông Định thường xuyên để xe, máy móc tràn ra đường, lấn chiếm không gian đi lại của người dân.

* Lấn đường đi để xe cộ, máy móc

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai vào chiều 9-9, cơ sở tân trang, tái chế xe cộ, máy móc của ông Trịnh Văn Định vẫn còn để xe cộ, máy móc cũ lấn ra đường. Đặc biệt khi có xe tải vào nhập hàng thì con đường này bị chắn ngang, chỉ còn vỉa hè. Người dân trong khu vực phải đi đường vòng, nhất là xe ô tô hầu như không đi qua con đường này được.

Anh T.X. (người dân tổ 8, KP.8B, phường Tân Biên) cho hay: “Nhiều năm nay, ông Định thường để xe cộ, máy móc lấn hết gần một nửa đường đi (con đường này rộng khoảng 4m). Ngoài cản trở việc đi lại của người dân, tình trạng dầu nhớt từ  xe cộ, máy móc cũ chảy tràn ra đường trông rất nhếch nhác. Mùa khô thì khu vực này bốc mùi khó chịu, mùa mưa làm đường trơn trượt, nguy hiểm cho người đi đường”.

Trước tình trạng trên, một số người dân ở tổ 8, KP.8B đã nhắc nhở chủ xưởng nhưng mọi việc vẫn tái diễn và không có sự khắc phục. Gần đây, nhiều hộ dân tổ 8, KP.8B đã phản ảnh với chính quyền địa phương và nhiều cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa để yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chị N.A. (người dân tổ 8, KP.8B) cho biết, người dân nơi đây chỉ mong muốn xưởng sửa chữa của ông Trịnh Văn Định phải dời việc tập kết hàng hóa, hoạt động sửa chữa đi nơi khác, không được lấn chiếm đường đi chung làm “xưởng” của riêng mình.

* Đã khắc phục

Sáng 10-9, làm việc với phóng viên Báo Đồng Nai, Chủ tịch UBND phường Tân Biên Nguyễn Thiện Căn cho biết, sẽ cử cán bộ đi kiểm tra và xử lý ngay. Quan điểm của lãnh đạo UBND phường, nếu có sai phạm là phải xử lý ngay, đúng theo quy định của pháp luật.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác liên ngành của phường Tân Biên đã có mặt tại khu vực được phản ảnh để tiến hành làm việc với ông Trịnh Văn Định. Tại đây, đoàn ghi nhận tình trạng xe cộ, máy móc các loại có để lấn ra đường theo như người dân phản ảnh. Đoàn liên ngành cũng đã lập biên bản vụ việc; đề nghị chủ xưởng khắc phục di dời xe cộ, máy móc để dưới lòng đường trong vòng 24 giờ và yêu cầu không được tái diễn.

Làm việc với đoàn công tác liên ngành của phường Tân Biên, ông Trịnh Văn Định cho biết, thời gian gần đây do có nhiều đơn hàng nên máy móc, thiết bị đưa về nhiều, xưởng không đủ chỗ để nên có lấn ra đường, ảnh hưởng đến một số hộ dân xung quanh. Ông Định hứa sẽ sớm khắc phục tình trạng trên.

Đến nay, một số người dân ở tổ 8, KP.8B, phường Tân Biên cho biết, xe cộ, máy móc của xưởng sửa chữa này đã được dọn đi, trả lại sự thông thoáng, mỹ quan cho khu dân cư. Người dân nơi đây hy vọng ông Định sẽ giữ đúng lời hứa, không để tái diễn cảnh lấn đường làm xưởng như trước đây.

Minh Thành

Tin xem nhiều